Mọi câu chuyện đều có sự khởi đầu. Với OCA, chúng tôi bắt đầu câu chuyện bằng sự khát khao mang tên:

“DÒNG CHẢY NHỎ TÌM ĐƯỜNG RA BIỂN LỚN”

Năm 2014, khi còn đang làm việc trong lĩnh vực tư vấn đầu tư cho các doanh nghiệp Nhật Bản, Chị Thu đã có cơ hội làm việc cùng ông Nozawa Hikori, chủ tịch tập đoàn C-Point, một doanh nhân hiếm hoi mà chị gặp và làm việc luôn đặt giá trị nhân văn lên trên lợi nhuận, khác với những quan điểm đầu tư tập trung vào thành phố lớn để phát triển. Ông tâm niệm rằng điều đó sẽ giúp ích đến người dân địa phương, góp phần phát triển cho xã hội và các giá trị nhân văn khác.

Bốn năm sau cơ duyên ấy, mong muốn tạo ra nhiều cơ hội cho các bạn trẻ địa phương tiếp xúc với văn hoá, giáo dục, việc làm từ công ty Nhật Bản, chị Thu trở về quê hương Bà Rịa Vũng Tàu, cùng đối tác phía Nhật Bản xây dựng công ty TNHH Mặt Trời Đỏ – một công ty chuyên về lĩnh vực giáo dục và nhân sự Nhật Bản tại Thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp và tiềm năng.

Với sự nỗ lực, hiểu biết, đầy tính tri thức, nhân văn và sự cố gắng hết mình trong công việc chỉ trong một thời gian ngắn – chưa tới một năm, lĩnh vực giáo dục đã vào ổn định. Khi đó một cơ duyên mới mẻ lại bắt đầu đánh thức những khao khát từ ấu thơ của chị, đó là làm về “Nông nghiệp sạch – nông nghiệp tri thức”. Bắt đầu với những trăn trở về tình trạng thực phẩm không an toàn hiện nay và sự canh cánh trong lòng muốn làm gì cho quê hương, cho địa phương của mình, chị suy nghĩ làm thế nào để những giá trị từ những nông sản do người nông dân tạo ra được công nhận để họ nhận lại những gì xứng đáng với giọt mồ hôi ướt đẫm áo của mình, điều đó sẽ làm cho người nông dân hạnh phúc và toàn ý tạo ra những nông sản Việt chất lượng và an toàn, để không còn thấy cảnh người nông dân phải đau lòng chặt bỏ những vườn cây do chính tay mình gieo trồng vì nó không đem lại hiệu quả kinh tế như họ mong đợi, như là vứt bỏ ước mơ, nỗ lực, khát khao tạo ra giá trị từ sức lao động của mình.

Có dịp cùng ông Nozawa Hiroki, đi công tác ngang qua vùng nguyên liệu trù phú cacao ở Châu Đức BRVT, chị đã giới thiệu cho ông nghe về loại cây trồng này và thật bất ngờ là ông Nozawa lại vô cùng thích thú khi biết Bà Rịa – Vũng Tàu có thể trồng được ca cao,một loại cây trồng vô cùng giá trị. Từ đó chị bắt đầu nghĩ về việc đưa giá trị ca cao đi xa hơn để những vườn ca cao bạt ngàn không từ từ biến mất, để giấc mơ về một loại cây có giá trị của tỉnh nhà trở thành hiện thực.

Cùng lúc, cơ duyên gặp gỡ anh Trịnh Văn Thành, một người có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chọn giống ươm trồng và lên men hạt cacao, người đã dành một phần của cuộc đời của mình nghiên cứu về ca cao Bà Rịa Vũng Tàu. Đam mê thôi thúc anh sáng lập ra công ty TNHH Thương Mại – Dịch Vụ Sản Xuất Ca cao Thành Đạt và được các tập đoàn sô cô la lớn của Nhật như Meiji, Cagil , Fuji Oil, Mitsubishi hay tập đoàn Mars cùng hợp tác nghiện cứu kỹ thuật lên men hạt ca cao cũng như nghiên cứu về hàm lượng các hoạt chất có trong ca cao để làm dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm, thu được rất nhiều thành công…. Hơn ai hết, anh Thành, đại diện cho hình ảnh bà con nông dân Châu Đức với khát khao đưa giá trị đích thực của những hạt ca cao địa phương ghi tên lên bản đồ Ca cao thế giới.

Ông Nozawa Hikori

Chủ tịch tập đoàn C-Point Corporation

Giám Đốc OCA JAPAN

Một doanh nhân hiếm hoi kinh doanh luôn đặt giá trị nhân văn lên trên lợi nhuận. Khác với những quan điểm tập trung vào thành phố lớn, ông quan niệm rằng khi đầu tư tại các thành phố nhỏ, điều đó sẽ giúp ích đến người dân địa phương, góp phần phát triển cho xã hội và các giá trị nhân văn khác.

Ông Trịnh Văn Thành

Giám Đốc Công ty Cacao Thành Đạt

Co-Founder OCA

Người đã dành một phần của cuộc đời của mình nghiên cứu về ca cao BRVT. Hơn ai hết, anh Thành, đại diện cho hình ảnh bà con nông dân Châu Đức với khát khao đưa giá trị đích thực của những hạt Cacao địa phương ghi tên lên bản đồ Ca cao thế giới.

Chị Nguyễn Thị Thu

Giám đốc Công ty TNHH Mặt Trời Đỏ Vũng Tàu

PGĐ Công ty Cacao Thành Đạt – CEO & Co-Founder

Sáng lập OCA từ ước mơ làm “nông nghiệp sạch – nông nghiệp tri thức”, chị mong muốn cùng người nông dân tạo nên những giá trị của nông sản địa phương, để người nông dân nhận được những thành quả xứng đáng với công sức lao động của mình.

“Khởi nguồn từ ĐẤT, chắt lọc từ TÂM”

Gặp nhau ở định hướng chung, từ cái tâm và sự tin tưởng của ông Nozawa Hiroki, chị Thu tin rằng với nỗ lực, quyết tâm của mình kết hợp cùng  kinh nghiệm của anh Thành và sự kiểm soát khắt  khe về chất lượng của phía đối tác Nhật Bản thì OCA cùng cacao Bà Rịa Vũng Tàu sẽ nhanh chóng khẳng định chất lượng của mình trên thị trường.